เกี่ยวกับเรา

การขนย้ายเครื่องจักรกลหนักคืออะไร ที่โรงงานอุตสาหกรรมต้องควรรู้ไว้

December 2, 2022

การขนย้ายเครื่องจักรกลหนักคืออะไร ที่โรงงานอุตสาหกรรมต้องควรรู้ไว้

ในแวดวงอุตสาหกรรมหรือธุรกิจโรงงานด้านการผลิตทั้งหลาย การย้ายเครื่องจักร รวมถึงการติดตั้งเครื่องจักรเป็นเรื่องปกติที่พบเจอได้บ่อยมาก อย่างไรก็ตามหากเป็นกลุ่มเครื่องจักรกลหนักก็ต้องมีข้อมูลบางอย่างที่ควรศึกษาเอาไว้เพื่อความมั่นใจและช่วยสร้างความปลอดภัย ลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุในทุกขั้นตอน ลองมาดูกันว่าการขนย้ายเครื่องจักรกลหนัก คืออะไร ขั้นตอนเบื้องต้นควรมีสิ่งใดต้องวางแผน และมีความสำคัญต่อแวดวงอุตสาหกรรมอย่างไร

การขนย้ายเครื่องจักกลหนัก คืออะไร

การขนย้ายเครื่องจักรกลหนัก คือ ลักษณะของการขนย้ายเครื่องจักรสำหรับในโรงงานอุตสาหกรรมดยตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ น้ำหนักเยอะ จึงต้องใช้บริการบริษัทรับขนย้ายเครื่องจักรซึ่งจะมีอุปกรณ์ ความเชี่ยวชาญ รถสำหรับขนย้าย และอื่น ๆ ครบครัน ปัจจัยสำคัญของเครื่องจักรดังกล่าวอยู่ที่ขั้นตอนในระหว่างขนย้ายต้องอาศัยความชำนาญสูงมากเพราะช่วงที่อยู่ในขั้นตอนการสร้างจะไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายไปยังถนนหรือพื้นที่คนสัญจรเยอะมากนัก

ด้วยเหตุนี้บริษัทรับขนย้ายเครื่องจักรจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ยิ่งถ้าขนส่งด้วยระยะทางไกลข้ามจังหวัด ต้องเดินทางหลายร้อยกิโลเมตรมีเส้นทางเฉพาะ เช่น ขึ้น-ลงเขาหากไม่มีทักษะมากพออาจเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นได้ง่าย ๆ เลย

ขั้นตอนเบื้องต้นในการขนย้ายเครื่องจักรกลหนัก

หลักเบื้องต้นของการย้ายเครื่องจักรหากใช้บริการ Forwarding Service of Machinery แล้วมักไม่ต้องกังวลใจใดมากนัก เพราะทีมงานจะเข้าไปสอบถามกับผู้ผลิต หรือ Supplier เกี่ยวกับแนวทางเบื้องต้น ต้องใช้รถแบบยกแบบไหน รถบรรทุกแบบเปิด หรือ ปิดกระบะ น้ำหนักเครื่องจักร มีชิ้นส่วนใดต้องถอดออกบ้าง เป็นต้น

จากนั้นก็จะมีการแจ้งผู้ที่อยู่ปลายทางสำหรับรอติดตั้งเครื่องจักรให้เตรียมพร้อมเรื่องไหน เช่น ทำความสะอาด เตรียมสายดิน เตรียมพื้นที่ในการเชื่อมต่อสายเคเบิลขนาดประตูโรงงานที่เหมาะสม ฯลฯ เมื่อทุกอย่างไม่มีปัญหาใดคราวนี้ก็เริ่มต้นดำเนินการกันเลย

การย้ายเครื่องจักรกลหนักที่ดีมีความสำคัญต่อวงการอุตสาหกรรมอย่างไร

ในยุคนี้เครื่องจักรกลเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ผลผลิตออกมาได้ตามเป้าหมายมีคุณภาพ และที่สำคัญสร้างระบบเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะย้ายไลน์ผลิต หรือ ขนย้ายเครื่องจักรจากโรงงานผู้ผลิตก็ตามหากทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง มีความมั่นใจ ก็จะทำให้ธุรกิจเดินหน้าได้แบบไร้กังวลมากไปกว่านั้นยังเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้คนทั้งที่มีและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

รู้แบบนี้แล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณวางแผนทำการขนย้ายเครื่องจักรกลหนัก ต้องใส่ใจในการหาบริษัทรับขนย้ายเครื่องจักรที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ เท่านี้ก็มั่นใจได้เต็มร้อยว่าผลงานจะออกมาน่าพึงพอใจ ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อนหลายรอบให้สิ้นเปลืองต้นทุนโดยใช่เหตุอีกด้วย

บริษัทรับติดตั้งเครื่องจักร บริการแพ็คเครื่องจักรเพื่อส่งออก / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Email : [email protected] , [email protected]
Website : https://www.msimes.com/
Tel : 081-927-3496