เกี่ยวกับเรา

การเตรียมพื้นที่และการขนย้ายเครื่องจักร ต้องรู้ก่อนลงมือทำ

December 2, 2022

การเตรียมพื้นที่และการขนย้ายเครื่องจักร ต้องรู้ก่อนลงมือทำ

มีหลายเหตุผลที่ทำให้เหล่าบรรดาโรงงานอุตสาหกรรมต้องทำการ "ขนย้ายเครื่องจักร" เช่น การย้ายไลน์ผลิตไปยังโรงงานแห่งใหม่ เป็นต้น ด้วยเหตุนี้การทำความรู้จักแนวทางสำหรับเตรียมพื้นที่และขั้นตอนเบื้องต้นในการย้ายเครื่องจักรที่ถูกต้องจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างใจต้องการ ลดความเสียหายทั้งระยะสั้นและระยะยาว ลองมาหาข้อมูลดี ๆ ก่อนตัดสินใจใช้บริการ Forwarding Service of Machinery ได้เลย

วิธีเตรียมพื้นที่และขนย้ายเครื่องจักรที่ถูกต้อง

1. เตรียมพื้นที่สำหรับการติดตั้งให้พร้อม

สิ่งแรกที่ควรทำก่อนดำเนินการขนย้ายเครื่องจักรนั่น คือ ต้องมีการเตรียมพื้นที่สำหรับใช้ติดตั้งให้เรียบร้อย เช่น คุณรู้ว่าโรงงานแห่งใหม่จะทำการวางเครื่องผลิตขนาดใหญ่ไว้มุมไหนก็ควรเริ่มเคลียร์พื้นที่ นำสิ่งกีดขวางทุกอย่างออกไป ทำความสะอาดบริเวณนั้น เพื่อความง่ายดายในระหว่างขนย้าย ติดตั้ง และเริ่มต้นใช้งานโดยไม่ต้องกังวลใจใด ๆ ทั้งสิ้น

2. แยกชิ้นส่วนเครื่องจักรจุดที่ถอดออกได้

ก่อนใช้บริการรับขนย้ายเครื่องจักรควรมีการถอดชิ้นส่วนในบางจุดที่สามารถนำออกจากตัวเครื่องหลักได้ก่อน เพื่อให้สะดวกระหว่างขนย้าย และยังเพิ่มความปลอดภัยทั้งกับตัวผู้ทำงานและคนรอบข้างอื่น ๆ ด้วย

3. ใช้บริการขนย้ายจากจุดเดิมมายังจุดใหม่

เมื่อมองแล้วว่าเครื่องจักรพร้อมทำการขนย้ายก็เลือกใช้บริการ Forwarding Service of Machinery ได้เลย บรรดาทีมช่างมืออาชีพจะเป็นผู้ดำเนินการให้กับคุณตั้งแต่ขั้นตอนการนำเครื่องจักรขึ้นรถบรรทุกและนำมาติดตั้งไว้ในพื้นที่แห่งใหม่ซึ่งผ่านการเตรียมเรียบร้อย

4. ทำความสะอาดและตรวจสอบการทำงานของตัวเครื่อง

เมื่อตัวเครื่องถูกขนย้ายมายังจุดใหม่เรียบร้อย อย่าพึ่งรีบร้อนเปิดใช้งานทันที แต่ต้องมีการทำความสะอาดพร้อมด้วยตรวจสอบระบบทำงานต่าง ๆ ว่ามีจุดไหนเกิดข้อผิดพลาดหรือความเสียหาย อีกเรื่องคืออย่าลืมใส่อุปกรณ์ ชิ้นส่วนที่ถอดออกมากลับเข้าไปให้เรียบร้อยด้วย เพื่อการทำงานเป็นไปตามปกติเหมือนเดิม

5. ทดสอบการทำงานของเครื่องจักรก่อนเริ่มใช้จริง

ขั้นตอนสุดท้ายเมื่อขนย้ายเครื่องจักรมาเรียบร้อย ทำความสะอาด ใส่ชิ้นส่วน อุปกรณ์ต่าง ๆ กลับเข้าที่ ให้ทดสอบการทำงานเพื่อความมั่นใจอีกครั้ง หากเห็นแล้วว่าไม่มีบริเวณไหนเกิดข้อผิดพลาด ไม่มีการทำงานผิดปกติ คราวนี้ก็เริ่มต้นทำงานแบบเดิมได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องห่วงเรื่องอันตราย เพิ่มความปลอดภัย และสร้างผลลัพธ์ตามที่คาดหวังเอาไว้ไม่ยากเลย

ปัจจัยหลัก ๆ ของการย้ายเครื่องจักรจะอยู่ที่ผู้รับขนย้ายเครื่องจักรมากที่สุด เพราะหากคุณจ้างมืออาชีพ มีเทคนิค ประสบการณ์ ย่อมช่วยสร้างความปลอดภัยตั้งแต่ขั้นตอนแรกไปจนถึงข้อสุดท้าย หน้าที่สำคัญของพนักงานในบริษัทของคุณก็ทำเพียงแค่จัดเตรียมพื้นที่ให้เรียบร้อย ทุกอย่างก็เสร็จสมบูรณ์ เดินหน้าการทำงานต่อยาว ๆ เลย

บริษัทรับติดตั้งเครื่องจักร บริการแพ็คเครื่องจักรเพื่อส่งออก / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Email : [email protected] , [email protected]
Website : https://www.msimes.com/
Tel : 081-927-3496

ติดต่อสอบถาม Click